Responsive Ads Here

Thứ Ba, 30 tháng 7, 2019

TẠI SAO KHÁCH HÀNG LẠI TRẢ GIÁ THUỐC ĐẮT RẺ? ( phần 1 )


Bài khá dài và quan điểm cá nhân !
Nhiều anh chị vẫn thường lên hội than vãn về vấn đề khách trả giá và khen chê thuốc đủ điều không như xưa nữa trả giá như bán rau.
Vậy đâu là nguyên nhân và làm thế nào để hạn chế điều này !
A. NGUYÊN NHÂN
- Thứ nhất: Hiện nay thuốc rất phổ biến nhà thuốc thì mọc san sát nhau có khi vài bước đã có một cái quầy hoặc nhà nhỏ có lớn có !
- Thứ 2: Nhiều nhà thuốc lớn nhập số lượng lớn nên được chiết khấu ưu đãi hơn dẫn đến giá bán ra cũng thấp hơn.
- Thứ 3: Cầm điện thoại lên bấm vài cái có khi người ta còn ship thuốc đến tận nhà chẳng phải đi đâu, thuốc ngày càng nhiều loại, thuốc càng quảng cáo càng quen thuộc bán lại càng không có lãi ( mặt hàng thông dụng có khi bán hòa hoặc lỗ vốn luôn để giữ khách).
- Thứ 4: Mạng xã hội ngày càng phổ biến nhiều nhóm chia sẽ xuất hiện chỉ cần lên các group liên quan là hỏi được ngay chẳng cần đi đâu.
- Thứ 5: Nhiều bạn lên mạng xã hội mà cứ cho người ta cả giá nhập, tiền lãi là bao nhiêu, bạn đang tự giết chính bạn . ( tại sao lại như vậy ad sẽ giải thích bên dưới)
Nhưng những nhà thuốc điểm, nhà thuốc có số lượng khách đã đông và ổn định nhất khu vực đó vẫn sống được và họ vẫn kinh doanh tốt vậy vấn đề giá ở đây cũng chưa phải là vấn đề cốt lõi !
B. BÀN LUẬN VÀ ĐƯA VÍ DỤ
  • Với tình hình cạnh tranh giá hiện nay, không bao lâu nữa các nhà thuốc nhỏ sẽ không thể tồn tại, các nhà thuốc không có tư duy bán thuốc cũng là kinh doanh mà vẫn tư duy cũ chỉ là bán thuốc chữa bệnh đơn thuần sẽ không thể tồn tại do chi phí duy trì không đủ ( tiền bằng, tiền thuế, tiền mặt bằng, lương ….).
  • Nhiều bạn mỗi ngày lên mạng sẽ Hội Nhà Thuốc và Quầy Thuốc Việt Nam than vãn ( Ế quá, vắng quá, chán nghề quá, em sáng h chưa bán được viên thuốc nào, bạn thế còn đỡ mình cả tháng nay bán được có 500k, mình bán được có cái khẩu trang, bà kia bán có hộp thuốc xyz chẳng có lãi mà còn chê đắt, khách nọ đem thuốc ra trả, còn chửi vì không quét được mã vạch, Chị kia quan hệ xong ra mua viên thuốc tránh thai uống, tháng sau ra bắt đền vì mang thai, Ông kia mua thuốc cường dương về uống mà mãi vẫn xìu bla ..bla… bla …) mấy chốc phong trào đốt than bùng cháy nhà nhà than, người người than.
- TRƯỜNG HỢP 1: Cụ thể, một bạn lên kể chuyện sáng có bán hộp thuốc ABC giá 100k mà khách chê đắc trong khi em nhập đã 99,5k thì lãi đâu ra ạ ?
+ Thế là bạn A vào cmt ngay, bán thế là đắc đúng rồi mình bán có 98k.
+ Bạn B vào, bạn nhập nhiêu?, mình nhập có 80k bán ra 90 vẫn lãi.
+ Bạn C vào, bán bằng giá nhập giữ khách bạn ạ, ở mình cũng vậy bán có 99k thôi.
WHAT ĐỜ HEO ? Bán thế thì vợ con sống bằng gì? Rồi tiền nhà, tiền điện lấy gì đóng.
VẤN ĐỀ Ở ĐÂY NHƯ THẾ NÀO ? :
- Khoang hả xét vấn đề bạn bán rẻ hay đắc ở đây ta xét thuốc bạn bán là thuốc gì? Bạn có cần bỏ công tư vấn hay không, hay khách tự hỏi mua, bạn chỉ bán thuốc rồi khách về hay còn dịch vụ hỗ trợ như gọi điện thoại tư vấn nếu không rõ vấn đề về bệnh và thuốc sau này !
  • Thứ 1 : Có những vị khách ngta mua hàng câu đầu tiên không phải hỏi “ bạn có bán thuốc ABC không ?” mà là “ M bán thuốc ABC giá nhiêu ?” dù bạn nói bao nhiêu nó vẫn là đắc đối với họ, họ sẽ trả lời rằng : Hôm qua, hôm kia hay mới sang t mua ở chỗ nhà thuốc ABC có xyz ngàn sau m bán đắc thế ! ( Thật ra họ chẳng mua ở đâu cả, đó chỉ là lý do để họ trả giá thuận miệng hơn thôi ) . Bạn cần bình tĩnh giải thích do giá thuốc lên, hoặc hàng này chính hãng giá công ty có hóa đơn đưa xuống sau mình bán vậy, hàng hiệu quả. Nếu vẫn không chịu thì cứ để họ mua nơi khác rẻ hơn.
  • Thứ 2 : Thay vì để khách hàng chê đắt và hạ giá bạn nên có các món quà, hoặc dịch vụ sau bán hàng tốt hơn để bù vào khoản chênh lệch ấy, ( Em bán hàng thật và có hiệu quả nếu phát hiện hàng giả nhái, có thể trả em em hoàn tiền đầy đủ ).
  • Thứ 3: Nhiều bạn vào cmt thay vì nói bạn bán nhiêu đó là đắc tại sao không tự cứu mình bằng cách cmt “ bán rẻ thế mình bán 120k” bạn bán thế sao có lãi. Thuốc này nhập cao lắm. Dù giá trị thuốc là bao nhiêu. Nếu người ngoài ngành đọc được họ vẫn cảm thấy mình vừa mua được món hời.
- Ở một ví dụ khác, BẠN B bán mắt kính thời trang, bạn đăng lên group về kính như sau : “ Mình vừa bán được chiếc kính ABC giá 1000k “ dù rằng giá trị của nó chỉ 200k
+ Tức thì có anh khác vào cmt, bán rẻ thế tao bán được 1500k còn bán thêm được bộ lens và chai nước rửa kính
+ Anh tiếp theo, Cái kính đó t bán được 2000k chứ lại, đẹp thế cơ mà.
Họ luôn nâng cao giá trị sản phẩm của họ, còn chúng ta thì châm châm và giá cả 1-2k bớt và bớt ! Còn nói cả giá nhập cho ngta nghe dù không rõ khách có đọc được không ?


BÀI SAU AD SẼ NÓI TIẾP VỀ :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét